Kể về một lần em mắc yếu điểm khiến cho thầy, gia sư buồn: dàn ý

Lớp 8 » Viết bài xích tập làm cho văn số 2: Văn từ sự kết hợp với mô tả cùng biểu cảm




Bạn đang xem: Dàn ý kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn


HƯỚNG DẪN LÀM BÀINội dung trọng tâm: Người học buộc phải chú ý hầu hết ý chủ yếu sau:- Em đề nghị khẳng định, lần mắc yếu điểm ẩy là lỗi gì (bị điểm kỉm khiến cho thầy, thầy giáo bi tráng phiền; quấy rối, chửi thề; tiến công chúng ta, học tập ko tráng lệ,...)?- Tâm trạng, xúc cảm của thầy, cô giáo Lúc vạc hiện lỗi của em tạo kết quả nghiêm trọng là xúc cảm gì?- Tâm trạng, xúc cảm của em thời điểm kia ra sao?- Em đang đấu tranh bốn tưởng ra sao đê nói theo một cách khác lên lời xin lỗi và lời hứa hẹn hứa hẹn sẽ không còn tái phạm trực tiếp bằng lời trước thầy, cô giáo?DÀN Ý CHI TIẾTLấy ví dụ là: tảo cóp vào tiếng chất vấn.I. MTại BÀI- Là học viên chắc hẳn ai ai cũng đã từng tất cả lầm lỗi khiến cho thầy thầy giáo cần bi ai.- Lần mắc yếu điểm nhưng tôi mắc phải chính là lần tôi xoay cóp tư liệu trong giờ đồng hồ bình chọn.II. THÂN BÀI1. Hoàn cảnh- Hôm sau gồm giờ đồng hồ kiểm tra môn Vnạp năng lượng tuy thế tôi lại ỷ y là bản thân điểm sẽ rất lớn, tuần trước new học tập bài xích rồi cùng còn tồn tại đồng đội chí cốt vai trung phong giao xung quanh sẽ chỉ bài xích góp bản thân.- Tôi hững hờ với những bài học cho buổi kiểm soát mai sau. Tôi xem ti vi suốt cả đêm và tiếp đến đi ngủ một biện pháp ngon cơm.2. Trong tiếng kiểm tra- Cô phi vào lớp cùng với câu nói: “Các em rước giấy ra làm cho bài xích kiểm tra”.


Xem thêm: Cảm Âm Nhật Kí Của Mẹ (Hiển Thục), Cảm Âm Nhật Ký Của Mẹ

- Tôi xoay ra sau chú ý mấy thằng bạn chí cốt của bản thân, tuy vậy ôi thôi, sao đứa nào thì cũng làm lơ bản thân không còn vậy?- Chưa kịp dò bài gì cả, tôi lấy giấy làm cho bài xích đánh giá trong sự hồi hộp, lo ngại.- Cô đọc đề xong xuôi, tôi thấy ai ai cũng cắn cúi làm bài.- Còn tôi, quan sát vào đề, nó biết tôi còn tôi thì lờ mờ chả biết nó ra cố kỉnh như thế nào.- Thế là tôi bạo gan msinh sống cặp lấy tư liệu nhằm cù cóp, chẳng còn phương pháp làm sao không giống.- Lần đánh giá ấy, tôi lấy điểm 10 mũm mĩm.- Tôi khôn cùng vui và từ bỏ hào vày điều ấy.- Tôi đi khoe mọi nơi: bằng hữu, tía bà mẹ, anh chị của mình,..- Tối kia, tôi ngủ ko được lúc nghĩ về về đầy đủ gì tôi đã làm cho. Tôi trnạp năng lượng trlàm việc, è trọc nặng nề ngủ bởi dù sao đi chăng nữa nhỏ điểm 10 ấy đâu phải chỉ vị công sức của tôi nhưng mà có.- Tôi không biết, Để ý đến cực kỳ nhiều; lưỡng lự tôi bao gồm bắt buộc nói ra sự thật giỏi không?- Cuối cùng, tôi ra quyết định vẫn chạm mặt cô vào sáng mai nhằm nói toàn bộ thực sự.- Cô nghe tôi nói thực sự, cô giới thiệu đa số lời khuyên thanh thanh và bảo tôi không được tái phạm nữa. Dường như, cô cũng khen tôi vì đang trung thực dìm lôi, kia là vấn đề đáng trân trọng.- Tôi ân hận hận rất nhiều về phần lớn gì tôi đã có tác dụng với hẹn sẽ không còn lúc nào tái phạm.III. KẾT BÀI- Đó là lần mắc khuyết điểm sâu sắc vào cuộc sống tôi.- Tôi đang cố gắng tiếp thu kiến thức giỏi rộng với từ bỏ giác cao hơn nữa vào vấn đề học hành.