3 cách gộp ô vào Excel mà lại không mất tài liệu đơn giản nkhô hanh độc nhất được lí giải gợi nhắc ngay dưới đây hi vọng sẽ giúp các bạn làm việc một bí quyết thành công xuất sắc vài ba thủ pháp sử dụng exel bất cứ phiên phiên bản làm sao hiện nay. Đôi khi, chắc hẳn rằng các bạn sẽ sử dụng trực tiếp Merge và Center để gộp ô mà lại các ô bao gồm dữ liệu thì chắc chắn các ô đựng tài liệu ở vùng sau sẽ ảnh hưởng mất bởi vì Merge Cell chỉ giữ gìn tài liệu sinh sống ô thứ nhất. Vấn đề này gây rất nhiều phiền phức cho những người tiêu dùng. Chính vì vậy, Cửa Hàng chúng tôi mong muốn cung ứng thêm cho chính mình các biện pháp gộp ô phổ biến chính là thực hiện Justify và Merge và Center, thực hiện hàm Concatenate cùng chức năng Merge & Center, thực hiện code VBA. Cả 3 phương án này phần lớn mang lại lợi ích những đến chúng ta vào quá trình gộp ô tính toán vào phần mềm exel.

Bạn đang xem: Gộp ô trong excel không mất dữ liệu

Hãy cùng thientulenh.vn chúng tôi xem thêm kĩ rộng về phía dẫn 3 biện pháp gộp ô trong Excel nhưng mà không mất tài liệu rất nkhô cứng dưới đây nhé!


Mục lục

1 Hướng dẫn chi tiết 3 bí quyết gộp ô vào Excel không mất dữ liệu đơn giản và dễ dàng mà tác dụng nhất

Hướng dẫn chi tiết 3 bí quyết gộp ô trong Excel ko mất dữ liệu dễ dàng nhưng công dụng nhất

1. Cách 1: Gộp các ô vào cột áp dụng Justify và Merge & Center

Nếu các bạn muốn gộp ô vào cột thì chúng ta thực hiện giải pháp này, nếu những ô bạn phải gộp ngơi nghỉ những cột thì phương pháp này không thực hiện được chúng ta hãy xem thêm những giải pháp sau. Để gộp những ô vào cột sử dụng Justify và Merge & Center chúng ta triển khai nhỏng sau:

Bước 1: Chọn các ô vào cột mà bạn muốn gộp ô không mất dữ liệu tiếp nối chỉnh form size chiều rộng lớn cột thế nào cho ô kia đựng đủ toàn bộ các tài liệu vào ô.

*

Cách 2: Chọn thẻ trang chủ -> Fill -> Justify.

*

Bước 3: Sau khi lựa chọn Justify thì tất cả tài liệu nghỉ ngơi những ô sẽ được gửi lên ô thứ nhất. Tiếp theo các bạn chọn lại các ô ước ao gộp với lựa chọn Merge và Center nếu muốn gộp ô cùng chỉnh sửa tài liệu ra giữa ô hoặc chúng ta lựa chọn Merge Cells nếu còn muốn gộp ô và không căn chỉnh địa điểm dữ liệu sau khoản thời gian gộp.

*

bởi vậy các bạn đã gộp ô nhưng mà không mất tài liệu.

*

2. Cách 2: Gộp ô thực hiện hàm Concatenate cùng khả năng Merge và Center

Sử dụng hàm Concatenate để gộp dữ liệu trong số ô bắt buộc gộp tiếp nối chúng ta sử dụng Merge và Center nhằm gộp ô. Các chúng ta thao tác làm việc như sau:

Bước 1: Chọn 1 ô bất kỳ sau đó các bạn nhập hàm =CONCATENATE(C7;” “;D7; “”;E7) trong những số đó C7, D7, E7 là những ô phải gộp. bởi thế dữ liệu trong các ô nên gộp được hiển thị vào ô nhưng mà bạn sử dụng hàm Concatenate.

*

Bước 2: Các bạn xào nấu tài liệu vào ô sử dụng hàm và dán dữ liệu vào ô đầu tiên trong những ô nên gộp.

Lưu ý: Các các bạn chỉ dán dữ liệu (Value) mà ko dán phương pháp hàm Concatenate bằng phương pháp sao chép tài liệu vào ô chứa hàm, kế tiếp các bạn thừa nhận con chuột cần vào ô thứ nhất trong số ô buộc phải gộp cùng chọn Value vào Paste Options.

*

bởi thế dữ liệu của các ô đề nghị gộp đã được hiển thị trong ô trước tiên trong số ô buộc phải gộp, tiếp sau chúng ta xóa ô cất hàm Concatenate đi.

*

Cách 3: Chọn lại các ô buộc phải gộp dữ liệu và chọn Merge & Center hoặc Merge Cell tùy ý nhằm gộp ô vào Excel.

*

Xuất hiện nay thông báo nhỏ tuổi các bạn chọn OK điều này những ô sẽ được gộp nhưng tài liệu không bị mất.

*

3. Cách 3: Sử dụng code VBA

Đây là giải pháp giúp các bạn gộp ô trong Excel không mất tài liệu nhanh chóng, các bạn cùng triển khai nhỏng sau:

Bước 1: Trước tiên các bạn chọn ô đề xuất gộp không mất dữ liệu, tiếp theo các bạn lựa chọn View -> Macros (tổ hợp Alt+F8) để mở cửa sổ Macro.

*

Cách 2: Trong hộp thoại Macro chúng ta nhập thương hiệu mang lại macro viết liền không vệt và lựa chọn Create để Open sổ Visual Basic for Applications.

*

Bước 3: Cửa sổ Visual Basic for Applications hiện ra chúng ta sao chép đoạn code phía dưới dính vào vào phần Sub (tên macro vừa đặt) … End Sub.

Dyên ổn Cll As Range, Temp As StringOn Error Resume NextIf Selection.MergeCells = False ThenFor Each Cll In SelectionIf Cll “” Then Temp = Temp + Cll.Text + ” “Next CllSelection.MergeSelection.Value = Left(Temp, Len(Temp) – 1)ElseSelection.UnMergeEnd IfSelection.HorizontalAlignment = xlCenterSelection.VerticalAlignment = xlCenter

Sau kia dìm biểu tượng Run để chạy macro gộp ô không mất tài liệu.

*

Xuất hiện tại thông báo nhỏ các bạn nhận chọn OK, như vậy các ô các bạn chọn sẽ được gộp nhanh chóng.

*

Nếu vào thuộc tệp tin Excel này những bạn có nhu cầu gộp những ô khác thì các bạn chỉ việc chọn những ô phải gộp sau đó nhận tổ hợp Alt+F8 (hoặc chọn View -> Macros).

*

Xuất hiện nay vỏ hộp thoại Macro các bạn nhấp đúp con chuột tên macro nhưng mà chúng ta vừa chế tạo ra nhằm chạy macro.

*

Như vậy những ô bạn chọn sẽ hối hả được gộp ô ko mất dữ liệu.

Xem thêm: Top 4 Phần Mềm Phát Wifi Cho Win 7 Trên Laptop Thành Công 100%

*

Tin chắc rằng, qua 3 cách gộp ô trong Excel không mất tài liệu nhanh lẹ đơn giản dễ dàng tuyệt nhất như Cửa Hàng chúng tôi đang trình diễn hướng dẫn cụ thể sinh sống bên trên đã thật sự cần thiết cho bạn. Trong exel có không ít hầu như anh tài với vấn đề của người tiêu dùng là thử khám phá dần dần rồi thu thập cho mình thêm các mẹo nhỏ không giống nữa để quá trình tính toán thù, nhập xuất dữ liệu, gộp ô dữ liệu diễn ra mau cđợi công dụng hơn nhé. thientulenh.vn chúc các bạn thành công xuất sắc.

thientulenh.vn là social đọc tin kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực như: cái đẹp, sức khoẻ, thời trang và năng động, technology... vì chưng cộng đồng thientulenh.vn ttê mê gia góp phần và cải cách và phát triển. Sitebản đồ | Mail: dhp888888