-Nêu được tác hại của bài toán áp dụng mối cung cấp nước bị độc hại so với sức khoẻ con người : Lan truyền những dịch , 80% những căn bệnh là do sử dụng mối cung cấp nước bị độc hại .

Bạn đang xem: Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm lớp 4

-Giáo dục đào tạo h/s biết đảm bảo an toàn mối cung cấp nước địa điểm mình đang sống .

II. Đồ sử dụng dạy học:

- Hình vẽ vào SGK.

Xem thêm: Cách Xóa Chữ Trên Ảnh Bằng Photoshop Online, Cách Xóa Chữ Trên Ảnh Bằng Photoshop

- Sưu khoảng các biết tin về sự việc ô nhiễm và độc hại nước với mối đe dọa do nguồn nước bị ô nhiễm tạo ra .

 


*
2 trang
*
hungtcl
*
*
8316
*
8Download
Quý khách hàng đang xem tư liệu "Giáo án lớp 4 môn Khoa học - Bài 26: Nguim nhân làm cho nước bị ô nhiễm", nhằm tải tư liệu cội về máy chúng ta click vào nút DOWNLOAD làm việc trên

Tuần 13 Mơn khoa học. Ngày mon năm 2009BÀI 26: NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC BỊ Ô NHIỄM. I . Mục tiêu : ( Theo chuẩn chỉnh kiến thức và kỹ năng & kỹ năng ) ( CKTKN :97 ,SGK :54 )-Nêu được một vài nguim nhân làm ơ lây nhiễm mối cung cấp nước :+ Xả rác , phân , nước thảy bừa bãi + Sử dụng phân bĩn hố học tập , dung dịch trừ sâu .+ Khĩi những vết bụi và khí thải từ xí nghiệp sản xuất , xe cộ + Vsinh hoạt đường ống dẫn dầu -Nêu được mối đe dọa của việc áp dụng nguồn nước bị ơ truyền nhiễm so với mức độ khoẻ con người : Lan truyền nhiều bệnh , 80% các dịch là vì sử dụng nguồn nước bị ơ lây nhiễm .-Giáo dục đào tạo h/s biết bảo đảm mối cung cấp nước chỗ mình đang sinh sống và làm việc .Đồ dùng dạy học:Hình vẽ vào SGK.Sưu tầm những ban bố về sự việc ô nhiễm và độc hại nước và tác hại vì chưng mối cung cấp nước bị độc hại gây ra .Hoạt đụng giảng dạy:Hoạt đụng của giáo viênHoạt đụng của học tập sinhA/ Ổn định :B/ Bài cũ:-Nêu đặc điểm thiết yếu của nước sạch mát với nước bị ô nhiễm.Nhận xét C/ Bài mới:Hoạt cồn 1: Tìm đọc một vài nguyên nhân làm cho nuớc bị ô nhiễm*Mục tiêu:- Phân tích các nguim nhân có tác dụng nước sinh sống sông, hồ, kênh, rạch, biển khơi bị độc hại.-Sưu tầm thông tin về nguim nhân gây độc hại nước làm việc địa pmùi hương.*Cách tiến hành:Cách 1: Tổ chức với hướng dẫn- GV trải đời HS quan lại gần kề những hình từ 1à 8/54, 55 SGK với trả lời câu hỏi sau: + Hình nào cho thấy nước bị ô nhiễm? Nguyên ổn nhân tạo ô nhiễm và độc hại đó? + Hình như thế nào cho biết thêm nước trang bị lây lan bẩn? Ngulặng nhân khiến truyền nhiễm dơ được miêu tả là gì?- Bước 2: Làm Việc theo cặp (TB-K;TB-G )- GV tiếp cận các team và góp đỡBước 3: Làm bài toán cả lớp .- Gv Call một số HS trình diễn hiệu quả thao tác của tập thể nhóm. Mỗi nhóm chỉ nói tới một văn bản.Hoạt hễ 2:‘ Thảo luận về mối đe dọa của sự việc ô nhiễm nước*Mục tiêu:- Nêu hiểm họa thực hiện nước bị ô nhiễm so với sức khỏe bé bạn.*Cách tiến hành:- GV trải đời HS vấn đáp các thắc mắc sau:Điều gì xẩy ra Lúc nguồn nước bị độc hại.Những cnạp năng lượng bệnh gì phát sinh Khi nguồn nước sinch hoạt bị ô nhiễm?GV dấn xét cùng Tóm lại nhỏng mục ‘quý khách hàng tất cả biết’D/ Củng cầm với dặn dò:- Những nguim nhân làm độc hại nước?- Nêu phần nhiều tác hại khi mối cung cấp nước bị ô nhiễm?Các em tương tác mang lại nguim nhân có tác dụng độc hại nước sống địa phương .-giáo dục và đào tạo h/s biết đảm bảo mối cung cấp nước địa điểm mình đang sống và làm việc .-Chuẩn bị bài xích 273-4 em trả lời - HS vấn đáp câu hỏi nhưng GV đề xuất. - Một số HS lên trình diễn trước lớp.Từng nhĩm trình bàyThảo luân nhĩm đơi ( TB-K ;G-Y ) đại diện trả lời - HS làm theo sự giải đáp của GV. - HS có thể dựa vào mục ‘quý khách hàng gồm biết’ vấn đáp câu hỏi.Duyệt : ( Ý kiến gĩp ý ) Tổ trưởng Ngày mon năm 2009 Hiệu trưởng