Quý Khách đã coi bản rút ít gọn gàng của tư liệu. Xem với mua ngay phiên bản đầy đủ của tài liệu tại đây (798.07 KB, 5 trang )




Bạn đang xem: Vẽ trang trí tạo dáng và trang trí mặt nạ

Tiết 15: vẽ tô điểm Tạo dáng vẻ với Trang trí Mặt nạ I/ Mục tiêu bài bác học: - Học sinh cầm được đặc điểm kết cấu của khía cạnh nạ, đọc biết một số kiến thức và kỹ năng về Trang trí áp dụng. - Học sinh biết cách tô điểm mẫu mặt nạ. Phát triển năng lực kết hợp kỹ năng và kiến thức tô điểm, vẽ tỉ trọng khuôn khía cạnh. - Học sinh tô điểm được khía cạnh nạ dùng vào sing hoạt của em nhỏ mỗi ngày hoặc sử dụng trong thẩm mỹ và nghệ thuật biểu diễn, treo trang trí. II/ Chuẩn bị:
1. Đồ dùng: - Mặt nạ hay, phương diện nạ dùng trong nghệ thuật màn biểu diễn. - Tranh mãnh, hình họa minc họa các mặt nạ được trang trí, minc họa buổi biểu diễn bao gồm sử dụng mặt nạ ( thiếu nhi vui trung thu, múa hát, sân khấu cải lương, tuồng, chèo, …) - Sưu tầm khía cạnh nạ, hình ảnh minch họa tô điểm phương diện nạ. Đồ sử dụng học tập. 2. Pmùi hương pháp: Trực quan liêu, giảng giải, mở ra, vấn đáp, nhóm thao tác làm việc. III/ Tiến trình dạy- học: * KT : Qua câu hỏi tìm hiểu về Một số tác giả - tác phđộ ẩm tiêu biểu của nền Mĩ thuật toàn quốc tiến độ 1954 – 1975. Em đam mê nhất tác giả tuyệt tác phđộ ẩm
Hoạt đụng 1 (5’) Hướng dẫn học viên quan liêu tiếp giáp, nhấn xét: - Giáo viên đặt câu hỏi: Mặt được sử dụng để triển khai gì ? Vào dịp như thế nào ?
(gợi ý: ngày tết, lễ, vào nghệ thuật và thẩm mỹ màn trình diễn, …) - Mặt nạ bao gồm kết cấu như thế nào? - Mặt nạ được tô điểm bởi hình Các các loại Mặt nạ
- Học sinh quan lại gần kề phương diện nạ vào thực tiễn. - Học sinh quan tiền liền kề minc họa Sách giáo khoa (Trang 122-124) - Nêu được tính năng ảnh nào? ( Họa tiết, hình hình họa loài vật đại diện, con đường nét, …) - tóm lại của giáo viên: Mặt nạ tất cả ý nghĩa sâu sắc với những giá trị vào cuộc sống.
, cấu tạo của khía cạnh nạ. Chất liệu làm cho mặt nạ. - Kể được những vẻ ngoài trang trí của khía cạnh nạ. Hoạt đụng 2 (9’)
Hướng dẫn học viên tạo dáng với tô điểm phương diện nạ: * Tạo dáng: - Gợi ý về hình dáng khía cạnh để học sinh từ bỏ kiếm tìm phương pháp vẽ. - Vẽ minc họa ở bảng * Trang trí: - Phác dáng theo vẻ ngoài khác biệt - Tìm chọn cùng vẽ con đường đường nét, hình mẫu thiết kế, mảng, hình phù hợp.
- Học sinc nêu bí quyết vẽ và lên bảng vẽ phác dáng mặt nạ. - Học sinc quan gần kề Giáo viên vẽ lại trên bảng. - Học sinh quan sát những vẻ ngoài tô điểm không giống nhau. - Học sinc nêu tiếp công việc hoàn chỉnh
Hướng dẫn học viên thực hành: - Giáo viên mang lại học sinh tập trung làm theo team nhằm học hành, bổ sung cập nhật lẫn nhau, ko được chép tương tự nhau từng con đường đường nét, mầu sắc đẹp. - Giáo viên quan liêu tiếp giáp, hỗ trợ học sinh trong quy trình vẽ dáng, lựa chọn hình thức diễn tả, mầu nhan sắc …
- Học sinch thực hành thực tế vẽ trang trí mặt nạ sử dụng trong đợt Tết trung thu. Hoạt hễ 4 (5’) Đánh giá chỉ hiệu quả học tập của học tập
sinh: - Giáo viên chọn thu 3 bài của học sinh làm việc các mức độ không giống nhau. - Cho học sinh khác nhấn xét bài xích vẽ của bạn cùng đánh giá. Bài vẽ của học viên


Xem thêm: Lặng Nhìn Dòng Đời Đua Nhau Bon Chen Vì Chữ Tiền, Ngước Mắt Nhìn Đời

- Học sinch nhấn xét đến dáng, nét tạo ra hình. - Nêu chủ ý của chính mình để trang trí hoàn hảo mặt nạ. - Nhận xét, review của giáo viên. * Dặn dò - các bài luyện tập về nhà: - Hoàn chỉnh mầu sắc trang trí khía cạnh nạ. - Vẽ tạo vẻ và trang trí 1 mặt nạ không giống mặt nạ em đã vẽ ở lớp nhằm sử dụng.
- Tìm gọi câu chữ bài 16 – 17 với ôn tập: + Các bài xích hay thức mĩ thuật từ đầu xuân năm mới học tập. + Các giải pháp vẽ: Đề tài, tô điểm, vẽ theo chủng loại nhằm sẵn sàng xuất sắc mang lại bài thi. . . . . . . . . .