Cơ thể cũng tương tự một bộ động cơ, các bạn đề nghị cung cấp xăng nhằm bọn chúng quản lý và vận hành một bí quyết công dụng tuyệt nhất. Bài viết này sẽ cung cấp các đọc tin về các chất dinh dưỡng cơ mà bạn nên tất cả trước, vào cùng sau khi đồng chí dục.

Bạn đang xem: Trước khi tập thể dục nên ăn gì


1. Trước lúc bè bạn dục

Lphát minh duy nhất là “nạp nhiên liệu” trước khi chúng ta bầy dục 2 tiếng đồng hồ bằng phương pháp như: Hydrat hóa khung người với nước. Ăn carbohydrate mạnh khỏe như ngũ cốc nguyên phân tử (cùng với sữa không nhiều béo hoặc sữa bóc béo), bánh mì nướng tiểu mạch nguim chất, sữa chua ít bự hoặc ko lớn, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, hoa quả với rau xanh quả. Chúng ta không cần thiết đề nghị tất cả một bữa ăn trước lúc số đông dục mà đôi khi chỉ cần một miếng bánh sandwich gà nướng hoặc một lát pizza phô mai là vẫn rất có thể cung cấp đủ nguyên nhiên liệu đến mang lại khung người.

Tuy nhiên, đề nghị lưu ý rời hóa học lớn bão hòa với thậm chí rất nhiều protein an lành - chính vì số đông các loại nguyên nhiên liệu này hấp thụ chậm rãi rộng trong dạ dày với mang đi oxy cùng năng lượng - cung ứng tiết trường đoản cú cơ bắp của doanh nghiệp. Nếu các bạn chỉ tất cả 5-10 phút ít trước lúc bè lũ dục, hãy ăn uống một miếng trái câgiống hệt như táo hoặc chuối.

2. Trong lúc đồng đội dục

Đừng quên uống nước trước, trong cùng cả sau khi bè cánh dục để rời khung người bị thoát nước. Chúng ta đề nghị uống khoảng chừng 2 đến 3 cốc (473 cho 710 ml) nước vào hai đến bố giờ đồng hồ trước khi thi đấu. Uống khoảng tầm một nửa đến 1 ly (118 mang lại 237 ml) nước sau mỗi 15 đến 20 phút vào quá trình tập tành. Uống khoảng tầm 2 mang đến 3 ly (473 mang đến 710 ml) nước sau lúc thi đấu. Nhưng nếu như bạn đồng minh dục vào rộng 60 phút ít, hãy thực hiện thức uống thể thao. Vì thức uống thể dục thể thao có thể góp duy trì cân đối năng lượng điện giải của khung người và hỗ trợ thêm một ít tích điện bởi chúng gồm cất carbohydrate.


Uống nước

2.1 làm cho vắt làm sao để bạn bao hàm tuyển lựa đồ uống xuất sắc nhất?

Một thức uống thể dục giỏi có 14-15 gram carbohydrate. Nó cũng cần có tầm khoảng 110 miligam natri với 30 miligam kali trong cùng một thể tích.

Nếu ai đang bè bạn dục để bớt cân, hãy uống nước hoặc một các loại thức uống thể dục "nhẹ hơn" với không nhiều carbs với năng lượng hơn. Hãy kiếm tìm đều thức uống có tầm khoảng 5 gram protein, với 1 không nhiều carbohydrate với khôn cùng ít hóa học to. Hãy nhớ rằng "năng lượng" Có nghĩa là năng lượng, bởi vì vậy hãy coi chừng những hàm vị calo cao. Chọn bột protein làm cho tự protein whey hoặc protein sữa. Sử dụng bọn chúng trong vòng 1/2 tiếng sau khi lũ dục để cung ứng axit amin quan trọng đến cơ bắp.


2.2 Gel là gì, và bọn chúng đóng vai trò gì?

Gel phù hợp đến hầu như đi lại viên mức độ bền. Gel là dạng carbs tập trung. Nó hoàn toàn có thể góp fan đi xe đạp điện đường lâu năm với fan chạy bộ giành được một số năng lượng gấp rút trong lúc đồng đội dục.

Nạp carb là phương pháp dự trữ carbohydrate trước một sự kiện thể dục. Nếu đã ăn uống nhiều carbs vào khi bạn vẫn luyện tập thì ko nên đến nó. Chỉ cần để ý vấn đề nạp carb giả dụ lũ dục thường xuyên trong 90 phút trngơi nghỉ lên với tất cả sự hỗ trợ support từ 1 Chuyên Viên bổ dưỡng thể dục.

2.3. Tập thể dục thể thao lúc bụng đói có hại ko, duy nhất là vào buổi sáng?

Câu vấn đáp là dựa vào vào các loại bài bác tập. Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ dịu Lúc bụng đói là tốt; chỉ cần uống một ly nước trước lúc ra khỏi cửa. Để bạn bè dục cường độ cao hơn nữa, hãy ăn uống một ít carbs dễ hấp thụ nlỗi một lúc bánh mỳ nướng, một nửa bánh mì tròn, một trái chuối hoặc một ly cocktail hoa quả cọ sạch với một ly nước để giúp đỡ cung ứng tích điện.


Chuối

Đối cùng với số đông các loại bài tập có cường độ cao vào buổi sáng sớm, hãy dậy mau chóng nhằm xong xuôi bữa sớm tối thiểu một tiếng trước khi thi đấu. Các phân tích cho thấy rằng nạp năng lượng hoặc uống carbohydrate trước khi bè lũ dục có thể cải thiện năng suất tập luyện với rất có thể cho phép bọn họ tập dượt trong thời gian dài ra hơn hoặc ngơi nghỉ cường độ cao hơn nữa. Nếu ko ăn uống, bạn có thể Cảm Xúc mệt mỏi hoặc lâng lâng lúc bè đảng dục.

Nếu bài bản số đông dục trong khoảng một giờ sau thời điểm bữa sáng, hãy ăn bữa sáng nhẹ hoặc uống sản phẩm gì đó như thức uống thể dục. Tập trung vào carbohydrate để sở hữu tích điện tối đa.

Các chắt lọc bữa sáng tốt bao gồm:

Ngũ ly ngulặng phân tử hoặc bánh mìSữa ít béoNước épMột trái chuốiSữa chuaMột mẫu bánh

Và hãy hãy nhớ là, nếu khách hàng thường xuyên uống cà phê vào buổi sáng thì nên uống không thật một tách trước lúc tập luyện cùng không nên demo một nhiều loại đồ uống bắt đầu trước lúc tập luyện vị rất có thể gồm nguy hại bị đau bụng.

3. Sau Khi bè phái dục

Ăn protein sau thời điểm bè đảng dục là 1 trong phát minh xuất sắc, chính vì nó giúp cơ bắp phục sinh cùng cải tiến và phát triển. Những thực phđộ ẩm ko cung cấp cơ bắp là protein đến từ trứng luộc, ly sữa socola hoặc whey protein lắc.


Trứng gà

Nạp xăng đến khung người bằng cách cung cấp nước. Pha nước với nước ép 100% nhỏng nước cam hỗ trợ hóa học lỏng, carbohydrate. Trong quá trình bè bạn dục khung người đã đốt cháy tương đối nhiều carbohydrate - nhiên liệu thiết yếu mang lại cơ bắp.

Để giúp cơ bắp phục hồi với thay thế sửa chữa các cửa glycoren, hãy ăn một bữa ăn tất cả đựng cả carbohydrate cùng protein trong khoảng nhị tiếng sau buổi bè đảng dục của bạn trường hợp rất có thể. Lựa lựa chọn thực phđộ ẩm sau tập tành xuất sắc gồm những: Sữa chua cùng trái cây; Bánh sandwich bơ đậu phộng; Sữa socola ít mập cùng bánh quy; Sinc tố phục sinh sau tập tành.

Xem thêm: Bố Cục Bài Văn Nghị Luận Xã Hội Trong Bài Thi Thptqg Ngữ Văn

Chế độ nhà hàng siêu thị với bè cánh dục của mỗi người không giống nhau. Vì vậy, hãy chăm chú đến xúc cảm của công ty vào quy trình tập luyện với hiệu suất tổng thể và toàn diện của người tiêu dùng. Hãy để kinh nghiệm tay nghề của doanh nghiệp trả lời chúng ta về thói quen ăn uống trước với sau bọn dục tương xứng duy nhất cùng với các bạn. Cân nhắc vấn đề ghi nhật ký kết nhằm theo dõi và quan sát phương pháp cơ thể bạn phản ứng cùng với bữa ăn cùng đồ ăn dịu nhằm bạn cũng có thể kiểm soát và điều chỉnh chính sách nhà hàng siêu thị của mình để đạt kết quả về tối ưu.